Blue House Website|Blue House Website

วันเสาร์ที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2554

ทุกชีวิตมีความตายเป็นเบื่องหน้า



ทุกชีวิตมีความตายเป็นเบื้องหน้า ทั้งเด็ก ผู้ใหญ่ ทั้งคนพาล
ทั้งบัณฑิต ล้วนหนี้ไม่พ้นความตาย ไม่มีสักคนหนีความตายพ้น
ล้วนมีความตายเป็นเบื้องหน้า ทุกคนรู้อยู่แก่ใจว่า ทุกคนเกิดมา
แล้วต้องตาย มาจากดินก็กลับสู่ดิน เพราะฉะนั้นก็ควรจะนึกถึง
ความเป็นจริงบ้าง พวกทีคดโกง โลภมากอยากได้ของคนอื่น
เมื่อตายไปแล้วก็เอาอะไรติดตัวไปไม่ได้ แม้แต่เงินที่เขาใส่ปากเขา
ยังเก็บเอาคืน ให้นึกถึงความเป็นจริงข้อนี้ เพราะความเป็นจริง
ตอนเราเกิดมา เราก็มาตัวเปล่าๆแม้แต่เสื้อผ้าก็ไม่มี พอเราตายไป
ทรัพย์สินเงินทองที่เราหาไว้ เราก็ขนไปด้วยไม่ได้ เราก็ไปตัวเปล่า
เหมือนเรามา ยังดีที่เขายังมีเสื้อผ้าใส่ให้ไปด้วย เพราะฉะนั้นจงทำดี
ต่อกันขณะที่ยังมีชีวิตอยู่ มั่นสร้างความดีเพราะความดีไม่ได้ตาย
ไปพร้อมกับเรา..

เมื่อเกิดมา..มีอะไร..มากับตัว
ใยเมามัว..โลภมาก..ทำบาปใหญ่
มาตัวเปล่า..แล้วจะเฝ้า..เอาอะไร
เราก็ไป..ตัวเปลา..เหมือนเรามา

จาก...ปลาซิว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Blue House Website|Blue House Website