Blue House Website|Blue House Website

วันอังคารที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2552

พ่อ


เนื่องในวันพ่อแห่งชาติที่จะถึงนี้
ผมขอเขียนถึงพ่อสักนิดนะครับ

พ่อผมเป็นคนดีที่หนึ่งเลย
พ่อไม่เคยสูบบุหรีและไม่เคยดื่มสุรา
พ่อเป็นคนพูดน้อย
พ่อเป็นคนขยัน
พ่อเป็คนเข้มแข้งและมีความอดทนสูงมาก
มีบางครั้งที่พ่อไม่สบายจนตัวสั่น
พ่อก็ไม่เคยบอกให้ใครรู้
พ่อมีโรคประจำตัวคือโรคหอบหืด
คืนไหนที่พ่อมีอาการหอบหืดมากๆ....
พ่อจะนอนไม่ได้
พ่อต้องนั่งหลับตลอดทั้งคืน
แต่พ่อก็ไม่เคยบอกให้ใครรู้หรือพูดให้ใครฟัง
ผมทราบดีก็เพราะว่าผมใกล้ชิดกับพ่อและแม่มาก
เวลานอนผมก็จะนอนอยู่ระหว่างพ่อและแม่
พ่อนอนข้างขวา แม่นอนข้างซ้าย
ผมเป็นน้องคนเล็กสุดในครอบครัว

ผมได้มีโอกาสไปทำงานที่ระยองและพัทยาบ่อยๆ
และทุกครั้งที่ผมไปชายทะเลหรือชายหาด
ทำให้ผมคิดถึงพ่อมาก
เพราะผมเคยคิดว่าจะพาพ่อมาเที่ยวทะเล
พ่อยังไม่เคยมาทะเลและยังไม่เคยเห็นทะเล
แต่.ผมยังไม่ได้พาพ่อมาเที่ยวทะเลเลย
พ่อก็จากผมไป..
เมื่อคิดแล้ว..นํ้าตาซึม
ผมรักและคิดถึงพ่อมาก
แม้ว่าพ่อได้จากผมไปนานแล้ว......
แต่พ่อก็ยังอยู่ในใจผมเสมอ
พ่อ..ผมคิดถึงพ่อครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Blue House Website|Blue House Website