Blue House Website|Blue House Website

วันอังคารที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2552

ห้าวิธีสร้างกำลังใจให้ตนเอง

คนในภาวะสังคมปัจจุบัน
ต่างไขว่คว้าหาโอกาส
บ้างก็สมหวัง
บ้างก็ผิดหวัง
บ้างก็สุข บ้างก็ทุกข์
บางครั้งก็เหนื่อยล้า
บางครั้งก็ท้อแท้ หมดกำลังใจ
เพื่อเป็นการเพิ่มกำลังใจให้กับตนเอง
เราควรมีวิธีสร้างกำลังใจดังนี้

๑.คิดแบบตรงกันข้าม
-ถ้ามีความทุกข์ ก็คิดสร้างความสุข
-ถ้าหนาว ก็คิดสร้างความอบอุ่น
-ถ้าเศร้า ก็คิดแบบให้สนุก

๒.คิดถึงเป้าหมายในชีวิต
-ถ้ายังไม่ประสบความสำเร็จ
-ก็จงพยายามสู้ต่อไป
-สู้ต่อไปจนกว่าจะประสบความสำเร็จ
-ความพยายามอยู่ที่ไหน ความสำเร็จอยู่ที่นั้น

๓.คิดปลุกใจตนเอง
-ในโลกนี้ไม่มีอะไรยากเกินกว่าที่คนเราจะทำไม่ได้
-เราต้องทำได้
-ต้องทำได้
-ไม่มีคำว่าทำไม่ได้
-เราต้องทำได้แน่นอน
-สู้ๆๆๆ

๔.คิดถึงคนที่เรารักและคนที่รักเรา
-ถ้าท้อแท้หรือหมดหวังในชีวิต
-อย่าลืมว่าเรายังมีคนที่เรารักและคนที่รักเรา
-กำลังดูเราอยู่และค่อยเราอยู่
-สู้ๆเพื่อคนที่เรารักและรักเรา

๕.ชื่นชมตนเอง
-ทุกครั้งที่ประสบความสำเร็จ
-หรือทุกครั้งที่ทำได้
-แม้เพียงเล็กน้อย
-จนพูดชื่นชมตนเองด้วยคำว่า
-"Yes!เราทำได้แล้ว"
-"Yes!เราทำสำเร็จแล้ว"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Blue House Website|Blue House Website