Blue House Website|Blue House Website

วันเสาร์ที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2552

....คิดถึง


ความคิดถึงไม่โทรก็ถึง
เพราะคิดก็ถึง
ใกล้ด้วยใจรักและผูกพัน
"แฟน"หายาก
"เพื่อน"หาได้ไม่ยาก
แต่เพื่อนที่ดีนั้นหายาก
เพื่อนแท้ยิ่งหายากกว่า

บนโลกเรานั้นมีคนหลายพันล้านคน
แค่ในประเทศเราก็มากกว่าหกสิบสามล้านคนแล้ว
และในแต่ละวันเราก็พบปะผู้คนมากมาย
โดยเฉพาะในสังคมเมือง
มีทั้งคนที่เรารู้จักและคนที่เราไม่รู้จัก
แต่ส่วนใหญ่แล้วก็จะเป็นคนที่เราไม่รู้จัก
เพราะอะไรเราถึงไม่รู้จัก
และเพราะอะไรเราถึงรู้จัก
การที่เราจะรู้จักใครสักคนนั้นก็ไม่ใช่เรื่องยาก
แต่การที่เราได้รู้จักใครสักคน
แล้วเรามีความรู้สึกคิดถึงผูกพันนั้น
เป็นเรื่องแปลก
เป็นเรื่องที่เหนือความคาดหมาย
คนส่วนใหญ่ไม่เคยคิดในเรื่องนี้
แต่มีผู้รู้ เมื่อ ๒๕๐๐ ปีมาแล้ว
สามารถที่จะอธิบายให้เราเข้าใจได้

"เพียงมีวาสนา ไกลลลลลลลลลลสุดขอบฟ้า ก็พานพบ"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Blue House Website|Blue House Website