Blue House Website|Blue House Website

วันพุธที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2552

BOOKS ONLINE


มีวิชาเหมือนมีทรัพย์อยู่นับแสน
จะตกถิ่นฐานใดก็ไม่แคลน
ถึงคับแค้นก็พอยังประทังตน

ทรัพย์สินที่มีค่ามากที่สุดก็คือตัวเรา
เพราะเราคือผู้สร้างรายได้
จึงมีคำกล่าวไว้ว่า ทรัพย์สินเป็นของนอกกาย ไม่ตายก็หาใหม่ได้

แต่สิ่งที่มีค่ามากที่สุดในตัวเราก็คือความรู้
เพราะถ้าหากว่าเราไม่มีความรู้
ก็คงไม่มีปัญญาที่จะทำอะไรได้
ดั่งเช่นคำที่ว่า นกไม่มีขน คนไม่มีความรู้ จะขึ้นสู่ที่สูงไม่ได้

หรือจะเป็นว่า
ค่าของคนอยู่ที่ผลของงาน
แต่ว่าผลของงานก็ออกมาจากสติปัญญาหรือความรู้ที่เรามีนั้นเอง
การศึกษานับว่ามีความสำคัญอันดับหนึ่งของเรา
เราถึงให้ความสำคัญถึง ๑๙ ปี ตั้งแต่อนุบาลถึงปริญญาตรี
วิชาความรู้นั้น
นอกจากเราจะได้จากสถาบันการศึกษาแล้ว
เรายังสามารถที่จะหาได้จากที่อื่นๆอีก
อย่างเช่น ร้านหนังสือทั่วๆไป
ซึ่งในปัจจุบันนั้นมีร้านหนังสือทางอินเตอร์เน็ต
ที่มีความสะดวกสบายมากคือ
เราสามารถที่จะเลือกซื้อหนังสือที่เราชื่นชอบได้เลยจากที่บ้านผ่านอินเตอร์เน็ต
ถ้าหากว่าท่านสนใจที่จะลองหาหนังสือดูสักเล่ม
ก็ลองเข้าไปดูที่เวบข้างล่างนี้ได้เลยนะครับ
http://sarkaew.blogspot.com
http://astore.amazon.com/travelbarw-20

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Blue House Website|Blue House Website