Blue House Website|Blue House Website

วันพฤหัสบดีที่ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2555

มือใหม่MLM

คนที่เข้าสู่วงการธุรกิจเครือข่ายใหม่ๆ
หรือคนที่ยังไม่มีประสบการณ์ในการทำธุรกิจเครือข่ายมาก่อน
หรือเคยทำมาบ้างแต่ขาดข้อมูลหรือความเข้าใจในการเลือกทำธุรกิจ เห็นบริษัทไหนก็ดีไปหมด ใครมาชวนก็ไป...ไปทุกบริษัท สมัครเป็นสมาชิกทุกบริษีท
ไม่ใช่เรื่องแปลกครับ....เพราะผมเองก็เคยเป็นแบบนี้มาก่อน ใครมาบอกมาชวนว่าบริษัทไหนดีก็ตามเขาไป เยอะเกินครับ เพราะอยากรวย อยากประสบความสำเร็จ สุดท้ายก็ผักบุ้งโหลงเหลงคือไม่ประสบความสำเร็จหรือไม่ได้ดีเลยสักบริษัท กว่าจะตั้งหลักได้ กว่าจะรู้ก็เสียเวลาเสียเงินไปมากมาย

อยากจะบอกมือใหม่เอ็มแอลเอ็ม(MLM)ครับว่า....
การเลือกว่าจะทำธุรกิจเครือข่ายไหนดีนั้น มีหลักการเลือกดังนี้คือ
1.บริษัท
ก่อนอื่นเลยดูที่บริษัท ดูผู้บริหารหรือเจ้าของบริษัทว่าน่าเชื่อถือแค่ไหน เจ้าของบริษัทเป็นคนแบบไหนโดยดูจากบุคลิดท่าทางการพูดคุยและลักษณะนิสัย ความรู้ การศึกษา การงานอาชีพทั้งอดีคและปัจจุบัน
2.สินค้าหรือผลิตภัณฑ์
บริษัทต้องผลิตเองหรือทำเอง ไม่ใช่เป็นตัวแทนจำหน่ายแค่เอาสินค้ามาทำการตลาด
สินค้าต้องมีคุณภาพและโดดเด่น ราคาไม่แพงจนเกินไป
3.แผนการตลาดหรือแผนการจ่ายผลตอบแทน
แผนง่าย ทำได้ จ่ายจริง ไม่ซับซ้อน  หน่วยการลงทุนต่ำ (มือใหม่อาจไม่รู้ว่าหน่วยการลงทุนหมายถึงอะไร หน่วยการลงทุนคือ การลงทุนต่อระหัสและการรักษายอดต่อเดือน)
จ่ายผลตอบแทนสูง
4.ทีมงาน หรือ คนที่มาชวนคุณ เป็นคนดีพอไหม เชื่อถือได้ไหม มีความจริงใจมากน้อยแค่ไหน เอาแต่ได้หรือเอาเปรียบคุณหรือเปล่า? ต้องดูให้ดีเพราะธุรกิจเครือข่ายคือธุรกิจที่ต้องช่วยเหลือแบ่งปันกันและกัน เขาต้องเห็นคุณเป็นเพื่อนร่วมงานเป็นเพื่อนร่วมธุรกิจ เป็นที่ปรึกษาคุณได้แต่ไม่ใช่ทำตัวเป้นเจ้านายคุณ เพราะในธุรกิจเครือข่ายคุณเป็นเจ้านายตัวเอง คุณเป็นเจ้าของธุรกิจ (ระหัสธุรกิจของคุณคือบริษัทของคุณ ธุรกิจของคุณ มรดกของคุณ)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Blue House Website|Blue House Website