Blue House Website|Blue House Website

วันพฤหัสบดีที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

สถานีรถไฟชะอวด


อีกครั้งกับการเดิกทางด้วยรถไฟ
ผมชอบเดินทางด้วยรถไฟ
สนุกและได้ประสบการณ์ใหม่ๆ
ทำให้เราได้รู้จักและเรียนรู้ชีวิตของผู้คน

จาก..สถานีรถไฟหัวลำโพง กรุงเทพฯ
ขณะที่นั่งอยู่บนรถไฟ......
มีหนุ่มวัยกลางคนคนหนึ่ง หน้าตาคุ้นๆ ผมสังเกตเห็นว่าเขาหันมามองผมบ่อยๆ
ผมก็เลยหาโอกาสเข้าไปทักทาย "หวัดดีครับ"
"หวัดดีครับ"เขาทักทายตอบ
"หน้าตาคุ้นๆเราเคยรู้จักกันที่ไหนมาก่อนหรือเปล่าครับ"ผมถาม
"พี่เป็นทนายความหรือเปล่า ดูท่าทางเหมือนทนาย"เขาถาม
"เปล่าครับ"
"พี่เคยเรียนที่ คณะนิติฯรามฯหรือเปล่า"
"ไม่ได้เรียนคณะนิติฯครับ แต่เคยไปที่นั่นบ่อยๆ"
..........................................

ถึงสถานีรถไฟชะอวด จังหวัดนครศรีธรรมราช เวลาประมาณ 04.20 น.
มีผู้โดยสารลงที่นี่เกือบ 50 คนโดยประมาณ
ในจำนวนนี้มีประมาณ 20 คน(รวมผมด้วย)จะเดินเข้าห้องน้ำที่สถานี
แต่ห้องน้ำล็อค..!!! ไม่เปิดให้บริการ
เออ....ให้มันได้อย่างนี้ซินะ !!!!
นี่มัน...สถานีรถไฟหรือว่าที่ส่วนบุคคลกันนะ?????
ทีสวัสดิการพนักงานการรถไฟ เรียกร้องกันจัง!
เคยคิดถึงหัวอกของประชาชนผู้ใช้บริการกันบ้างไหม๊?

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Blue House Website|Blue House Website