Blue House Website|Blue House Website

วันอาทิตย์ที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2552

การใช้บุญสร้างความสำเร็จ

การใช้บุญสร้างความสำเร็จในปัจจุบัน

พระพุทธเจ้าทรงแสดงการเกิดบุญไว้ ๓ ประการย่อๆคือ

๑.บุญเกิดจากการให้ทาน

๒.บุญเกิดจากการรักษาศีล

๓.บุญเกิดจากการภาวนาอบรมจิตใจ

โดยสรุปแล้วการสร้างความดีทุกประการ ล้วนเป็นแหล่งของการเกิดผลบุญกุศลทั้งสิ้น

แล้วก่อให้เกิดอานิสงส์ที่จะสร้างความสำเร็จในชีวิตได้ทั้งสิ้น

เมื่อกำลังให้ของแก่ใคร ไม่ว่าจะถวายของแก่พระสงฆ์ ให้ของแก่ พ่อ แม่ พี่ น้อง ญาติมิตร

แม้เอาข้าวให้หมาและแมวกิน เอาอาหารโยนให้ปลากิน เอาเศษอาหารโปรยให้มดกิน

ย่อมเกิดกระแสบุญขึ้นเป็นกระแสเรืองรอง แผ่ออกจากตัวผู้กำลังให้ เพียงไม่กี่วินาที

แสงนี้จะพุ่งหายขึ้นไปเบื้องบน แล้วสะสมเป็นกองบุญของผู้ให้อยู่บนเทวโลก ดั้งนั้น

ขณะให้ของแก่ใครจึงควรอธิฐานจิต คิดทันทีว่า"บุญนี้จงเป็นของ เทวดาผู้รักษาตัวข้า"

หรื่อ"บุญนี้จงเป็นของเจ้ากรรมนายเวรของข้าที่มาถึง"หรือ"บุญนี้จงเป็นของเทวดา

ภูต-ผี-ปีศาจ-เปรต-ครุฑ-นาค-ยักษ์-ที่อาศัยอยู๋ในสถานที่ เลือกสวน ไรนา

หรือ เคหะสถานบ้านเรือนของข้า"หรือบุญนี้จงเป็นของเทวดาผู้รักษา บุตรของข้า

จงเป็นของเทวดาผู้รักษาบิดามารดาของข้า เป็นต้น ขึ้นอยู่กับว่าเราต้องการแก้ไขในจุดไหน เช่น

บุตรของเราเกเรเหลือเกิน ชอบสร้างแต่ความเดือดร้อน สั่งสอนไม่ฟัง แบบนี้ต้องให้เทวดาผู้รักษา

ตัวเขาเป็นผู้ขนาบตักเตือน วิธีที่เทวดาตักเตือนนั้น ท่านจะสั่งการไปที่ความรู้สึกนึกคิดจิตใจของเขา

เป็นมิจฉาทิฎิ เมื่อได้รับบุญบ่อยๆเทวดารู้สึกถึงความเปลี่ยนแปลงในตัวเอง มีชีวิตที่สุขสบายขึ้น

มีฟทธิ์อำนาจขึ้น เขาจะทราบได้เองว่าสิ่งที่เขาได้รับนั้นมาจากไหน เมื่อเราอุทิศบุญให้ท่านก็อธิฐานว่า

"เมื่อเทวดาได้รับบุญแล้ว ขอให้มีความสุข มีกินมีใช้ มีเสื้อผ้าที่อยู่อาศัย และขอให้อบรมตักเตือน

ลูกของข้าเป็นคนดีด้วย"ดังนี้ ไม่นานหรอกจะเกิดกรณีพิสดารขึ้นกับบุตรเกเรคนนั้น จนเปลี่ยน

พฤติกรรมเป็นคนดีแน่นอน

สามีหรือภรรยา คู่ครองของตนเองเป็นที่เอือมระอาเหลือเกิน อยากให้คู่ครองดี รักเรา ละเลิก

ความประพฤชั่วเหลวไหล ก็ให้ทำแบบเดียวกันกับที่ให้บุญแก่เทวดาที่รักษาบุตร

กิจการค้าของท่านล้มเหลวหรือซบเซา เมื่อท่านทำบุญทุกครั้งควรอุทิศให้เทวดาประจำตัว

ของท่านและเทวดาที่ดูแลกิจการการค้าด้วยพร้อมกันไป แล้วอธิฐานว่า"เทวดารับบุญของข้าแล้ว

โปรดช่วยเหลือกิจการค้าธุรกิจของเราให้ประสบความสำเร็จด้วยเถิด ถ้าร่ำรวยขึ้นจะทำบุญ

ให้ท่านยิ่งๆขึ้นไปอีก"จะใช้คำเรียกตนเองว่าข้า ว่าเราก็ได้ทั้งนั้น

ร้านค้าขาย จะเป็นร้านอะไรก็แล้วแต่ เมื่อทำบุญก็ให้อุทิศแก่ เทวดาที่รักษาร้านค้านั้นด้วย

แล้วบอกว่า"เทวดาเมื่อได้รับบุญแล้ว โปรดเรียกลูกค้ามาอุดหนุนให้มากๆด้วย"

การอุทิศบุญ ไม่ต้องพูด ไม่ต้องกรวดนํ้า ให้ใช้การคิด ต้องรีบคิดทันทีอย่าชักช้า

เพราะแสงบุญที่เกิดขึ้นจะดำรงอยู่ไม่กีวินาทีแล้วจะหายไปอยู่สวรรค์ ถ้าฝึกบ่อยๆเราจะชำนาญ

ในการคิดเพราะมีกระแสแรงกว่าพูดออกจากปาก เวลาหย่อนก้อนข้าวลงในบาตร ให้คิดส่งบุญทันที

และคิดให้ชัดเจนอย่าลางเลือน ให้ของแก่ใครเมื่อของหลุดจากมือเราให้คิดทันทีอย่าช้า

การรักษาโรคภัยไข้เจ็บ ที่เกิดจากตัวเราสืบเนื่องจากนายเวรผู้เคียดแค้นชิงชังกระทำทั้งสิ้น

พระพุทธเจ้าตรัสว่า ผู้ฆ่าสัตว์ย่อมอายุสั้น ผู้เบียบสัตว์ย่อมสุขภาพไม่ดี ดังนั้นการรักษาต้องส่ง

บุญไปให้แก่เจ้ากรรมนายเวรที่ทำให้เกิดอาการเจ็บป่วยนั้นๆและให้เทวดาผู้รักษาตัวเราในขณะเดียวกัน

โปรดอธิฐานว่า"หมอใดยาใดที่สามารถรักษาอาการนี้ให้หายขาดได้ ขอให้เทวดาจงนำหมอนั้นมา

รักษาเรา เจ้ากรรมนายเวรได้รับบุญของเราแล้ว จงอโหสิกรรมให้เราด้วย ถ้าเราหายเราจะทำบุญให้

แก่ท่านยิ่งๆขึ้นไป"การอธิฐานเบิกบุญเก่าอุทิศให้เจ้ากรรมนายเวรที่รบกวน ควรทำวันละหลายๆครั้ง

จนเขาพอใจ อาการป่วยของเราก็จะหายดีขึ้น

หลวงปู่เกษมกล่าวว่า"คนเราทุกคน จะมีเทวดาอย่างน้อย ๒ องค์ เป็นเทวดาประจำตัว

คอยติดตามรักษา เทวดานี้แหละที่ชอบช่วยเหลือให้เราประสบความสำเร็จ หรือช่วยปกป้อง

คุ้มครองให้เรารอดพ้นจากภัยอันตรายที่น่าหวาดเสียวได้อย่างอัศจรรย์"

ธรรมจาก..หลวงปู่เกษม อาจิณุณสีโล

฿฿฿฿฿฿฿฿฿฿฿฿฿฿฿฿฿฿฿฿฿฿฿฿฿฿฿฿฿฿฿฿฿฿฿฿฿฿฿

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Blue House Website|Blue House Website